World Cup 2010: Adidas lên tiếng bảo vệ Jabulani

Giám đốc điều hành của hãng Adidas, ông Herbert Hainer đã lên tiếng bảo vệ Jabulani, trái bóng chính thức của World Cup 2010 đang bị chỉ trích dữ dội.

Giám đốc điều hành của hãng Adidas, ông Herbert Hainer đã lên tiếng bảo vệ Jabulani, trái bóng chính thức của World Cup 2010 đang bị chỉ trích dữ dội.

 

Jabulani, quả bóng gây nhiều tranh cãi- Ảnh Getty

Ông Hainer cho biết các cầu thủ, gồm cả ngôi sao L. Messi, đã dần làm quen với trái bóng này.  Phát biểu tại cuộc họp báo công bố kết quả kinh doanh của hãng, ông Herbert thừa nhận rằng Jabulani có quỹ đạo bay khó lường hơn bất cứ quả bóng nào khác. Tuy vậy, Jabulani được thiết kế đặc biệt để phù hợp với Nam Phi, quốc gia có không khí loãng vì nằm ở độ cao hơn rất nhiều so với mực nước biển.

 

Ông Hainer cũng khằng định rằng trái bóng Jabulani, vốn bị HLV Fabio Capello của tuyển Anh chỉ trích là “trái bóng tồi tệ nhất trong lịch sử”, đã được thử nghiệm kỹ lưỡng và các đội bóng đều đã có thời gian dùng thử Jabulani từ đầu năm. Theo ông Hainer, kể cả ngôi sao L. Messi cũng mất không ít thời gian để làm quen với trái bóng Jabulani.

 

Tại World Cup 2010, Jabulani bị quy là nguyên nhân dẫn tới những pha bắt bóng “ngớ ngẩn” của các thủ môn.  Trong khi đó, người đứng đầu bộ phận phụ trách môn bóng đá của Adidas, ông Markus Baumann cho biết hãng thể thao của Đức đã bán được 13 triệu trái Jabulani.

Nguồn: Theo TT&VH Online