Bước phát triển trong quan hệ bóng đá Việt Đức

Trong chương trình thăm và làm việc với các cơ quan truyền thông tại Việt Nam, ông Martin Haegele (GĐ đối ngoại của CLB Bayern Munich) và ông Peter Leible (GĐ tiếp thị của hãng truyền thông Sportsman Media Group, hãng…

27/01/2008 00:00:00
Trong chương trình thăm và làm việc với các cơ quan truyền thông tại Việt Nam, ông Martin Haegele (GĐ đối ngoại của CLB Bayern Munich) và ông Peter Leible (GĐ tiếp thị của hãng truyền thông Sportsman Media Group, hãng nắm bản quyền truyền hình của Bundesliga) đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi, tìm phương hướng hợp tác với lãnh đạo báo Bóng đá.

Các ông Haegele và Lieble đã đánh giá rất cao thành tựu mà báo Bóng đá đã đạt được trong quá trình đổi mới và cho rằng, báo Bóng đá là tờ báo đi đầu trong việc quảng bá hình ảnh Bundeslia tại Việt Nam. Qua đó, báo Bóng đá cũng chính là đối tác mà CLB Bayern Munich và DFL (Ban tổ chức các giải đấu chuyên nghệp Đức) đang tìm kiếm để nâng cao vị trí của bóng đá Đức tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung!

Đại diện của bóng đá Đức đã thừa nhận những thiếu sót khi bỏ quên thị trường châu Á và đặc biệt là Việt Nam trong nhiều năm qua. Ông Haegele đã khẳng định rằng, để đuổi kịp Premiership, Serie A, La Liga, những giải đấu lớn đã có nhiều CLB chiếm lĩnh thị trường châu Á, Bundesliga và Bayern Munich sẽ phải đầu tư mạnh mẽ hơn rất nhiều. Và mục đích chuyến đi này chính là tìm kiếm đối tác và những điều kiện thích hợp để phục vụ kế hoạch quảng bá cho Bundesliga tại Việt Nam. Phía bạn cũng đã đề nghị báo Bóng đá cho biết những công việc mà hai bên có thể hợp tác.

Nội dung cuộc trao đổi đã được TBT Vũ Mạnh Hải đưa ra trong 4 lĩnh vực hợp tác: trao đổi phóng viên giữa hai nước, đào tạo trẻ lứa U17 (giải đấu mà báo Bóng đá tài trợ hàng năm), tổ chức sự kiện bóng đá, và tạo các kênh thông tin độc quyền. Ông Haegele đã khẳng định rằng, ngay sau khi về nước, ông sẽ báo cáo BLĐ CLB Bayern Munich để tổ chức cho đoàn phóng viên bóng đá Đức tại Việt Nam có một chuyến đi thực tế, tham quan và tìm hiểu Bundesliga và các CLB Đức. Bên cạnh đó, ông Haegele cũng cam kết sẽ mở những kênh thông tin đặc biệt cho báo Bóng đá. Ông Haegele nói: SĐể có nội dung một cuộc phỏng vấn chính thức rất khó khăn. Ví dụ, khi họp báo công bố Klinsmann là HLV của Bayern, có tới 33 đội truyền hình, 230 phóng viên đến lấy tin. Để có được thông tin như vậy không dễ dàng, nhưng để có những bài phỏng vấn dành riêng cho báo Bóng đá, thì đó là điều hoàn toàn có thể⬝.

Về việc tổ chức sự kiện, ông Haegele cho biết, Bayern đã từng có kế hoạch đưa đội sang Việt Nam thi đấu với Barcelona, nhưng chưa thành công. Vấn đề vẫn nằm ở khâu tài chính. Nhưng hiện nay, Bayern cam kết sẽ thay đổi yêu cầu về tài chính để có thể đến Việt Nam với hình ảnh đẹp nhất, trọng thị nhất, và có thể tổ chức thi đấu vào thời gian sớm nhất (có thể là năm 2009). Và công việc cần làm là tìm đối tác tài trợ. Trong vấn đề hợp tác đào tạo trẻ, CLB Bayern cũng cam kết sẽ nhận đào tạo các cầu thủ trẻ của ĐT U17 do báo Bóng đá đề xuất theo đúng mô hình đào tạo của Bayern, nơi đã sản sinh ra những siêu sao như Hargreaves, Kuffour, Trochowski, Schwiensteiger⬦ SMô hình đào tạo của Bayern đã được nhiều LĐBĐ các nước đến tham quan và học tập. Đó là nơi các cầu thủ trẻ có thể tiếp xúc, rèn luyện trong môi trường chuyện nghiệp nhất. Khi đó, họ sẽ phát triển đầy đủ hơn⬝, ông Haegele nói. Ông Leible cũng tỏ ra đồng tình với việc giúp đỡ đào tạo cầu thủ trẻ cho bóng đá Việt Nam, và trong thời gian tới, sẽ xây dựng một chương trình đàm phán cụ thể, chi tiết hơn!

Kết thúc cuộc gặp gỡ, các ông Leible và Haegele một lần nữa đánh giá cao thành công, uy tín và sự tiếp đón nồng hậu của báo Bóng đá. Các ông Leible, Haegele và TBT Vũ Mạnh Hải đều khẳng định những hợp tác giữa hai bên sẽ sớm được tiến hành để xây dựng một chiếc cầu nối hai nền bóng đá Việt Nam và Đức, đặc biệt là trên lĩnh vực truyền thông!

Bóng đá