Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Ông Cao Văn Chóng – Phó Chủ tịch truyền thông Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho rằng, trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam luôn có sự đồng hành của truyền thông, báo chí.

21/06/2020 20:23:46

Các phóng viên thể thao trong một buổi phỏng vấn huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: H.A

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng đánh giá cao sự đồng hành của các nhà báo trong mọi mặt hoạt động của bóng đá Việt Nam, từ các hoạt động của VFF, VPF, các giải đấu quốc gia cho đến hoạt động của các đội tuyển quốc gia.

Đặc biệt, trong giai đoạn các hoạt động bóng đá tạm dừng để cùng cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, các nhà báo vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và nhiệt tình hưởng ứng các chương trình chia sẻ trách nhiệm cộng đồng của bóng đá Việt Nam, qua đó giúp lan tỏa và truyền đi những thông điệp tốt đẹp mà bóng đá có thể làm được trong việc gắn kết tất cả mọi người cùng chung tay chống lại COVID-19.

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng. Ảnh: VFF

FIFA, AFC và nhiều nền bóng đá khác đều xếp truyền thông, báo chí ở vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển của mình. Trao đổi với Lao Động, ông Cao Văn Chóng nhấn mạnh vai trò của truyền thông báo chí.

“Trong lịch sử hình thành và phát triển, bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng đều có sự đồng hành của truyền thông báo chí. Vì vậy, có thể khẳng định, truyền thông là một phần không thể tách rời đối với các hoạt động bóng đá và ngày càng nắm giữ vai trò quan trọng trong bóng đá hiện đại. Những năm gầy đây, công tác truyền thông của VFF đã được cải thiện rất nhiều.

Không chỉ tăng cường sự hợp tác với các cơ quan báo chí trong nước mà còn mở rộng sự phối hợp đối với các cơ quan thông tấn báo chí quốc tế, các tổ chức bóng đá quốc tế, đặc biệt là FIFA và AFC.

Bên cạnh đó, VFF cũng thay đổi phương thức tương tác để có sự chủ động hơn trong công tác truyền thông, lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí để hướng tới sự phục vụ tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Về định hướng, VFF sẽ tiếp tục đầu tư cho các giải pháp truyền thông đa phương tiện, đặc biệt là trên nền tảng internet”.

Các phóng viên thể thao tác nghiệp tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: Thanh Xuân

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cũng cho biết thêm: “Theo Báo cáo Digital Marketing Việt Nam năm 2019, Việt Nam có tới 64 triệu người dùng Internet trên tổng số 97 triệu dân, nếu chỉ xét riêng về mạng xã hội Facebook, Việt Nam xếp thứ 7 trong số các quốc gia có người dùng trên toàn thế giới. Điều này cho thấy nếu triển khai các thông điệp truyền thông trên nền tảng internet, mạng xã hội như facebook, youtube,… thì hoạt động bóng đá sẽ tiếp cận, lan tỏa nhanh đến nhiều người, phát huy hiệu quả tối ưu cũng như tăng cường sự chủ động cho công tác truyền thông của VFF.

Hiện nay, VFF cũng đang phát triển 2 kênh truyền thông là Fanpage VFF và kênh Youtube VFF Channel. Fanpage VFF đang có gần 900 nghìn người theo dõi trong khi kênh VFF Channel đã đạt nút Vàng của Youtube với hơn 1 triệu người đăng ký. Điều này giúp VFF có sự chủ động hơn trong việc quảng bá hình ảnh các giải đấu, đặc biệt là hệ thống các giải trẻ và các giải ngoài chuyên nghiệp”.

Nguồn: Báo Lao Động