CLB Guingamp (Pháp) không sang Việt Nam thi đấu giao hữu vào ngày 30/5

Sáng nay (24/4), trong thư ngoại giao gửi LĐBĐVN, Đại sứ quán Pháp chính thức thông báo kế hoạch mời CLB EA Guingamp bị hoãn do đội bóng hiện đang chơi ở giải hạng Nhì của Pháp gặp khó khăn về tài chính.

Như tin đã đưa, tại buổi làm việc ngày 23/11/2012 ở trụ sở LĐBĐVN, lãnh đạo LĐBĐVN và ông Jan-Noel Poirier – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã trao đổi thông tin và thống nhất kế hoạch tổ chức một trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐT U23 Việt Nam và một CLB của Pháp nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp.

 

Trong vai trò là cầu nối giữa LĐBĐVN và LĐBĐ Pháp, Ngài đại sứ Jan-Noel Poirier cho biết sẽ mời CLB EA Guingamp sang du đấu giao hữu với đội tuyển U23 Việt Nam. Trận đấu này sau đó đã được các bộ phận chuyên môn của LĐBĐVN lên kế hoạch chuẩn bị và cùng với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam ấn định thời gian tổ chức là ngày 30/5/2013 trên SVĐ Hàng Đẫy – Hà Nội.

 

Tuy nhiên, sáng nay (24/4), trong thư ngoại giao gửi LĐBĐVN, Đại sứ quán Pháp chính thức thông báo kế hoạch mời CLB EA Guingamp bị hoãn do đội bóng hiện đang chơi ở giải hạng Nhì của Pháp gặp khó khăn về tài chính.

 

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam rất tiếc vì trận đấu giao hữu giữa ĐT U23 Việt Nam và CLB EA Guingamp không thể diễn ra như kế hoạch đã định, đồng thời chính thức chuyển lời xin lỗi từ CLB EA Guingamp tới LĐBĐVN. Phía CLB Guingamp cũng hy vọng sẽ sắp xếp để sang Việt Nam vào một thời điểm khác.

 

Như vậy, với sự kiện này, trước mắt ĐT U23 Việt Nam sẽ còn lại 2 trận đấu giao hữu quốc tế vào tháng 6 tới. Trận đầu tiên diễn ra vào ngày 4/6, ĐT U23 Việt Nam sẽ gặp CLB Kashima Antlers (Nhật Bản) và trận thứ hai diễn ra vào ngày 11/6, ĐT U23 Việt Nam sẽ gặp ĐT U23 Myanmar. Lãnh đạo LĐBĐVN cho biết, nếu cần thiết sẽ mời các đối tác khác thi đấu giao hữu với đội tuyển U23 quốc gia để đảm bảo kế hoạch chuyên môn của đội tuyển, nhằm chuẩn bị cho tốt nhất cho các nhiệm vụ quốc tế.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM