World Cup bắt đầu có giá trên đất Mỹ

~ Mỹ, thứ nhất là bóng rổ, sau đó đến bóng chày, rồi bóng bầu dục, hockey, wrestling… còn bóng đá thì đứng đâu đó ở phía dưới cùng trong khẩu vị thể thao của dân Mỹ. Tuy nhiên, có vẻ như gió đã bắt đầu xoay chiều…

19/05/2006 00:00:00

~ Mỹ, thứ nhất là bóng rổ, sau đó đến bóng chày, rồi bóng bầu dục, hockey, wrestling… còn bóng đá, cái mà phần còn lại của thế giới xem là môn thể thao vua thì đứng đâu đó ở phía dưới cùng trong khẩu vị thể thao của dân Mỹ. Tuy nhiên, có vẻ như gió đã bắt đầu xoay chiều…

World Cup bắt đầu có sức hút với người Mỹ

Kỳ World Cup lần này, cả 64 trận, từ vòng bảng cho đến trận chung kết sẽ được tường thuật trực tiếp tất tần tật trên đất Mỹ. Điều đã trở thành bình thường, thậm chí là đương nhiên phải có ở vô số nơi, trong đó có cả Việt Nam, nhưng trên thực tế lại là một chuyện rất xa lạ trên đất nước Hợp chủng quốc này.

Kỳ World Cup trước, tức năm 2002, kênh thể thao số 1 nước Mỹ là ESPN cũng chỉ truyền trực tiếp có duy nhất 1 trận, tức trận chung kết giữa đội tuyển Đức và Brazil. Còn năm 1994, khi VCK World Cup diễn ra ngay trên sân nhà, ESPN thậm chí còn tệ hơn nữa, trọng tâm vào mùa hè năm đó là tường thuật các trận thi đấu golf tại giải US Open.

Nhưng giờ đã khác khi ABC và ESPN, cả 2 kênh truyền thình thể thao số 1 nước Mỹ đã khẳng định họ sẽ đưa lên sóng trực tiếp toàn bộ 64 trận của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Đức đến với khán giả cả nước.

Không chỉ có thế, ABC và ESPN còn cùng nhau chi ra đến 100 triệu USD để mua bản quyền truyền hình các VCK World Cup 2010 và 2014, tức gấp đôi so với những gì mà họ đã trả cho năm 2002 và 2006 này.

Cùng với ABC và ESPN, Univision cũng chấp nhận chi ra đến 325 triệu USD cho quyền truyền hình trực tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha để đón trước sự bùng nổ cơn khát World Cup của người Mỹ , đặc biệt là cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha vốn luôn đam mê bóng đá vào hàng số 1.

Một dấu hiệu nữa cho thấy các “nhà đài” đã định đi trước, đón đầu khi kênh KBS, một kênh tiếng Hàn cũng chấp nhận chi ra không ít tiền để thực hiện tường thuật 56 trận, phát lại 8 trận của kỳ World Cup này, dù cho số lượng người Hàn Quốc trên đất Mỹ không phải là nhiều.

Rồi XM, mạng lưới phát thanh qua vệ tinh lớn nhất nước Mỹ với hơn 6 triệu thuê bao đăng ký cũng vừa mở một kênh chuyên dành cho World Cup trong tháng Tư vừa qua.

Rõ ràng, cơn sốt World Cup đã bắt đầu lan đến cứ địa cuối cùng của thế giới!

(Theo thethao.vtc.vn)